Celeb Online

รวมพลคนแฟชั่นสร้างสังคม เพื่อคนทุกความสามารถ


มูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม ศูนย์ความเข้าใจเชิงบวกเกี่ยวกับความหลากหลายทางการเรียนรู้แห่งแรกในประเทศไทย จับมือ บางกอก อาร์ต ซิตี้ โดยการสนับสนุนของ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, บริติช เคาน์ซิล และโนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ นำเสนอ “นิตยสารแฟชั่นในจินตนาการ” เพื่อคนทุกความสามารถ ในนิทรรศการ Language of The Soul-ภาษาแห่งจิตวิญญาณ ณ ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


นับเป็นการรวมตัวของคนวงการแฟชั่นและดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น James Dean BKK เอเจนซีสุดคูลที่มาร่วมออกแบบนิทรรศการและนิตยสารเฉพาะกิจ, นางแบบ พิธีกร นักแสดงชื่อดัง อย่าง ซินดี้-สิรินยา บิชอพ ที่มาร่วมถ่ายแฟชั่นสุดชิค, สไตล์ลิสต์ระดับท็อป อย่าง สุจินธร โตวรรธกวณิชย์ กับงานสไตลิงสุดสร้างสรรค์ ยังมีแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำ เช่น Poem, SC Sculptor ของ เอก ทองประเสริฐ, Tutti, Sucette, Pyvet, Flynow ที่มาสร้างคอลเลกชันสุดพิเศษ ด้วยการฟีเจอริงงานของศิลปินที่มีความหลากหลายทางการเรียนรู้ อย่าง ไกรลาส สกุลดิษฐ์ ศิลปินผ้าทอ ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม, แคทลียา อัศวานันท์, พีรัช พนาโยธากุล ศิลปินเสื้อคอกระเช้า, ภัคชัญญา อู่ปรัชญา ศิลปินปั้นจิ๋ว ฯลฯ ทำให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการอยู่ร่วมกันในสังคม ของคนทุกความสามารถทั้งในเชิงสัญลักษณ์และรูปธรรม


ยิ่งกว่านั้น ในนิตยสารยังมีบทความที่น่าสนใจและบทสัมภาษณ์มุมมองของมืออาชีพที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดในแต่ละสาขาวิชาชีพ ในประเด็นการมีส่วนร่วมของคนที่มีความหลากหลายทางการเรียนรู้ อาทิ มาริสา กมลสุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมการโรงแรมแห่งประเทศไทย, ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร นักแสดงมืออาชีพ, รัชนีวรรณ บูลกุล ผู้อำนวยการสเปเชียลโอลิมปิคส์แห่งประเทศไทย ฯลฯ พร้อมภาพถ่ายทรงพลังฝีมือช่างภาพระดับประเทศ อย่าง โอ๊ต-ชัยสิทธิ์ จุนเจือดี และภาพประกอบของศิลปินในโครงการ “Language of The Soul” เช่น มาริสา สุจริตตานนท์ และธีรัช อภิพัฒนา เป็นต้น