Celeb Online

ศิลปะลายเส้นสไตล์ “ซากุไร ฮาจิเมะ” ผสาน “ป๊อปคัลเจอร์” เข้ากับ “แฟชั่น”


The Decorum Bangkok จัดนิทรรศการ Sakurai Hajime First Solo Exhibition in Thailand ในคอนเซ็ปต์ Dressgenic! เป็นงานแสดงนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของศิลปินแนว Pop Culture ชาวญี่ปุ่น “ซากุไร ฮาจิเมะ” (Sakurai Hajime) เจ้าของลายเส้นร่วมสมัยที่นำเสนอผลงานผสมผสานระหว่างศิลปะแบบ “ป๊อปคัลเจอร์” และ “แฟชั่น” ไว้ด้วยกัน 10 ผลงาน โดยมี ศิรพล ฤทธิประศาสน์ กรรมการบริหาร The Decorum Bangkok ร่วมเปิดนิทรรศการ ชมฟรีตั้งแต่วันนี้–8 ต.ค. 66 ณ The Decorum Bangkok ชั้น 2 Gaysorn Village


ซากุไร ฮาจิเมะ เป็นศิลปินนักวาดภาพประกอบและนักออกแบบกราฟฟิก จากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เขาสร้างสรรค์งานศิลปะอันได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมป๊อบ หรือ Pop Culture ในช่วงยุคศตวรรษที่ 20 และผสานเข้ากับเหตุการณ์และเรื่องราวในปัจจุบัน ผลงานของซากุไรปรากฏผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานโฆษณา โปสเตอร์ นิตยสาร และแผ่นเสียง


นิทรรศการครั้งนี้นำเสนอคอนเซ็ปต์ Dressgenic! ผลงานภาพวาดซีรีส์ล่าสุด ที่มีตัวละครหลักเป็นผู้หญิง 20th Century Girl วาดด้วยลายเส้นในแบบที่แฟนๆ ของ ซากุไร ฮาจิเมะ คุ้นเคย โดยความพิเศษคือ การเพิ่มองค์ประกอบด้านแฟชั่นเข้าไปในตัวละครให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับสไตล์การแต่งตัวของสาวๆ 20th Century Girl โดยมีเซเลบและคนดังในแวดวงศิลปะ อาทิ ณิชชา บุณยากร, ภัณฑิตา เฮงตระกูลสิน, จิราภรณ์ อังคเศกวิไล, วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล, พลอยลดา-พิพิมรีย์สา ธนาไพศาลวรกุล, วรวุฒิ โตวิรัตน์, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, วสวี วอนเพียร, ณัฐพงศ์ ดาววิจิตร, ตุลยา ตุลย์วัฒนจิต, จุนโกะ ซาซานุกิ, กนกวรรณ ศรีมณฑา และรัญชน์ ณ ระนอง ร่วมชมผลงาน