Celeb Online

คนดังดื่มด่ำเทรนด์ธรรมชาติปราศจากสารเคมี


“ซี.พี.เอส. คอฟฟี่” (C.P.S. COFFEE ) จัดกิจกรรมพิเศษกับ Natural Wine เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ Sustainable wine, Organic wine และ Biodynamic wine โดยมี นิเคล ฮาร์กัน ผู้ก่อตั้ง Naturalista และผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ มาให้ความรู้ที่ C.P.S. COFFEE เทอร์มินอล 21 อโศก โดยมีเหล่าคอไวน์ร่วมให้ความสนใจมากมาย


Sustainable wine : ไวน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์และน้ำ มีความหลากหลายทางชีวภาพ เน้นคุณภาพของดิน, Organic wine : ไวน์ทำจากองุ่นที่เพาะปลูกโดยปราศจากการใช้ปุ๋ยเคมี หรือยาฆ่าแมลง และ Biodynamic wine : การทําไวน์ในรูปแบบเกษตรผสมผสาน แบบฟาร์ม มีการเลี้ยงสัตว์ เช่น ม้า ผึ้ง ไว้ในบริเวณนั้น การทําไวน์ในรูปแบบไบโอไดนามิค มีข้อกําหนดที่เคร่งครัด รวมถึงการใช้สเปรย์น้ำหมักชีวภาพ ปุ๋ยหมัก ไม่ใช้สารเคมี และการใช้สารเติมแต่งใดๆ คํานึงถึงเรื่องธรรมชาติ ดิน ฟ้า อากาศ


อภิสิทธิ์ สิงหสัจจเทศ ผจก.ทั่วไป แบรนด์ C.P.S. COFFEE บจก.ยัสปาล เผยว่า Natural Wine กำลังเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมเพื่อนักดื่มสายเฮลตี้ เพราะมีส่วนประกอบจากธรรมชาติเป็นหลัก กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นิเคล ฮาร์กัน กล่าวถึงความพิเศษของไวน์ธรรมชาติว่า เป็นไวน์ที่ผ่านการปรุงแต่งมาเพียงเล็กน้อย ผลิตขึ้นโดยปราศจากสารเคมี ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ให้ความใส่ใจตั้งแต่ขบวนการเพาะปลูก ไปจนถึงขั้นตอนผลิต ใช้กรรมวิธี การผลิตตามวิถีธรรมชาติที่แทรกแซงการผลิตน้อยที่สุด เช่น การเก็บองุ่นด้วยมือ ใช้ยีสต์ธรรมชาติ และน้ำตาลที่มาจากความหวานธรรมชาติของผลองุ่นในการหมักบ่ม