Celeb Online

“PIGMA MICRON” เฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่


อภิชา ปัญญาอาจอง กก.ผจก.บจก.ซากุระโปรดัคส์ (ไทยแลนด์) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปากกา PIGMA MICRON ปากกาลายเส้นมาตรฐานอเมริกา ที่ได้รับความไว้วางใจจากศิลปินและนักออกแบบมาอย่างยาวนาน จัดงานประกาศผลการประกวดภาพวาดเชิงสร้างสรรค์ที่ชนะเลิศในโครงการ “PIGMA I AM ORIGINAL ครั้งที่ 4” เฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่มากความฝีมือ ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้มีใจรักศิลปะทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “Escape The Ordinary หลุดกรอบความธรรมดา” โดยภายในงานมีนิทรรศการโชว์ผลงานจากผู้เข้าประกวดทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบกว่า 180 ผลงาน ให้เหล่าสายอาร์ตได้ยลโฉม


นอกจากนี้ ยังมีศิลปินชื่อดังด้านต่างๆ อาทิ อัพ-ทรงศีล ทิวสมบุญ, Mamablues-ฟ้าวลัย ศิริสมพล, ผ้าป่าน-สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ รับหน้าที่เป็นคณะกรรมการตัดสิน พร้อมศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ BINKO-ภาพฟ้า พุทธรักษา, Sahred Toy-อารักษ์ อ่อนวิลัย, PUCK-ไตรภัค สุภวัฒนา และกะปิ-ปิยนาฏ ต้นมาลี ร่วมงาน ที่อาคาร Anchapanya Art & Co-living Space ถ.ราชพฤกษ์


โครงการประกวดภาพวาดครั้งนี้ ผ่านการใช้ปากกา ซากุระ พิกม่า ไมครอน (SAKURA PIGMA MICRON) ซึ่งถือเป็นความออริจินอลอันเป็นแรงบันดาลใจในการจัดตั้งโครงการขึ้นมา แบ่งเป็น 3 ประเภทได้แก่ Comics ภาพวาดการ์ตูนจากลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของตัวเอง, Illustration ศิลปะการวาดภาพเหมือนที่ผสมผสานเทคนิคและสไตล์เฉพาะตัว และ Creative Drawing ภาพวาดไอเดียบรรเจิดจากจินตนาการแบบไม่ซ้ำใคร


การประกวดแบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ มัธยมศึกษาตอนปลาย, มหาวิทยาลัยหรือเทียบเท่า และบุคคลทั่วไปที่มีอายุ 22 ปีขึ้นไป ชิงเงินรางวัลรวม 285,000 บาท ผู้ชนะเลิศแต่ละประเภทจะได้รับรางวัลละ 20,000 บาท 9 รางวัล และ Popular Vote รางวัลละ 15,000 บาท 3 รางวัล ซึ่งผลงานของผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภท จะได้รับการจัดทำผลงานพิมพ์ลายลงบน SET PIGMA Collection พิเศษอีกด้วย


สำหรับผู้ชนะเลิศผลงานประเภท Comics ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ ณัฐนันท์ แสงอรุณ, ผลงานประเภท Illustration ระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ พิริยา วรวิทย์ไพศาล และผลงานประเภท Creative Drawing ระดับบุคคลทั่วไป ได้แก่ ศวรรยา มหาวงค์