Celeb Online

140 ปี ไซโก ก้าวมาสู่จุดสำคัญทั้งไทยและทั่วโลก


เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบ 140 ปี ก่อตั้งแบรนด์ไซโก และครบรอบ 30 ปีของ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) ฮิโรยูคิ อะกาชิ กรรมการผู้จัดการ ไซโก ประเทศไทย จัดงาน The Legend Of Time Gala Dinner ซิทดาวน์ดินเนอร์หรูหราในธีมงานสีน้ำเงิน โดยมีเหล่าเซเลบริตี้ ดารา และลูกค้าระดับวีไอพีร่วมงานคับคั่งอาทิ เดช-อุไรวรรณ นำสิริกุล, พลภัทร-วิริยา อุดมผล, เบญจ อรรถจินดา, สุวัฒน์ สุขกาย, ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข, จิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์, กุลฉัตร ชาญเศรษฐิกุล, อารยา วทัญญุภาพ,อรุณ ซุกลา และ ชลิต-ณัฐภัทร สุนทรพลิน ร่วมดื่มด่ำกับวีดิโอเล่าประวัติความเป็นมาของแบรนด์กว่า 140 ปีแล้ว ยังได้เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงของเหล่านักร้องชื่อดังอาทิ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น, แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ และนภ พรชำนิ ซึ่งเป็นแฟนคลับตัวยงของแบรนด์ Seiko รวมไปถึง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ Seiko ที่มาแสดงความยินดี และร่วมรับประทานอาหารรสเลิศในค่ำคืนนี้ ที่โรงแรมโฟว์ซีซั่น กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา


นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวคอลเลคชั่น Real Thai Collection นาฬิกาที่ถูกออกแบบและมีแรงบันดาลใจมาจากความสวยงามของวัฒนธรรมไทยที่ดึงเอาเอกลักษณ์ของไทยทั้ง 4 ภาค รังสรรค์เป็นดีไซน์เรือนเวลารุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ถึง 4 ซีรีย์เพื่อฉลองครบรอบการก่อตั้งบริษัทไซโก ประเทศไทย อย่างเป็นทางการครบรอบ 30 ปี ในปีนี้ เริ่มด้วย ภาคอีสาน นาฬิกาซูโม่ที่สวยที่สุด โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทศกาลอันโด่งดังจากภาคอีสานอย่างผีตาโขน , ภาคใต้ มากับตัวเรือนยอดฮิตอย่างมอนสเตอร์ โดยมีแรงบันดาลใจจากความสวยงามของท้องทะเลทางภาคใต้และตัวตลกของหนังตะลุงชื่อดังอย่าง อ้ายเท่ง , ภาคเหนือKing Turtle ที่นำเอาแรงบันดาลใจจากเทศกาลงานลอยโคมยี่เป็งทางภาคเหนือมาใช้ และ ภาคกลาง ที่นำเอาแรงบันดาลใจของยักษ์วัดแจ้ง 2 ตน คือ สหัสเดชะ และทศกัณฐ์ ตำนานแห่งท่าเตียนมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ นอกจากนี้ไซโก(ประเทศไทย) ยังมีโปรเจกต์ พิเศษที่ร่วมกับศิลปินรุ่นใหม่ กลุ่ม High cloud ร่วมกันสร้างสรรค์ บทเพลงพิเศษ ชื่อเพลง ช่วงเวลาพิเศษในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีนี้อีกด้วย


ซึ่งเมื่อปี 2021 Seiko ได้เปิดตัวนาฬิกาตัวคอลเลคชั่นใหม่ออกมาหลากหลายรุ่น ได้รับการสร้างสรรค์เพื่อสะท้อนถึง
จิตวิญญาณที่เกิดจากคำกล่าวของคินทาโร่และเพื่อเป็นเกียรติในการฉลองครบรอบ 140 ปีของการก่อตั้งบริษัทและแบรนด์ ไซโก โดยเริ่มต้นด้วยการออกแบบนาฬิการุ่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในครั้งนี้ ทั้งคอลเลคชั่นของ แกรนด์ ไซโก (Grand Seiko) พรอสเป็กซ์ (Prospex) พรีซาจ(Presage) และ แอสตรอน (Astron) โดยทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความสำเร็จของแบรนด์ ในระดับสากล


ทั้งหมดนี้คือการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง โดยพิสูจน์ให้เห็นแล้วจากความสำเร็จทั้งในระดับโลก และระดับประเทศว่า ไซโก คือหนึ่งในนาฬิกาที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก